รวมภาพเป็น PDF

    รวมภาพเป็น PDF  มาดูกันครับ วันนี้เราจะมารวมถาพหลายๆภาพให้เป็น PDF ไฟล์เดียวครับ
 เรามีภาพหลายๆภาพจะมาเรียงอัดกันเข้าไปให้อยู่ใน PDF ไฟล์เดียว

    ข้อดีของวิธีนี้คือ  เรามีภาพหลายๆภาพ ที่ได้มาจาก การถ่ายภาพ ดาวน์โหลดภาพ หรือแคปหน้าจอคอม ไม่ว่าจะเอาภาพมาจากไหน จะเอามารวมกันให้เป็นไฟล์เดียวกันได้ง่าย โดยไม่ต้องผ่านโปรแกรม อย่างเช่น Word หรือเอาง่ายว่า แบบนั้นมันหลายขั่นตอนจนเกินไปครับผม และใช้เวลานานเกินไปครับ




    มาเริ่มกันเลยครับ ก่อนอื่นเลยครับ ก็ต้องมีโปรแกรมก่อน  โปรแกรมที่ผมใช้ คือ Icombiner  




      ตัวนี้ใช้งานง่ายมากๆ ครับ ฟรีด้วย ส่วนวิธีใช้ก็ง่ายๆครับ เหมาะกับงานที่ต้องเอาภาพเยอะๆ มารวมกันให้เป็นไฟล์เดียว หรือเอาภาพหลายๆ ภาพมารวมกันให้อยู่ในรูปแบบไฟล์เอกสาร PDF ไฟล์เดียว ช่วยลดจำนวนไฟล์ได้

       วิธีใช้  
       เลือกภาพของเราทั้งหมดที่มี แล้วลากเขาไปว่างใส่โปรแกรม Icombiner ได้เลยครับ 
  (*ก่อนที่เราจะเอาภาพมารวมให้เราตั้งชื่อไฟล์เรียบร้อยก่อนนะครับ ตั้งชื่อไฟล์เป็นตัวเลขเรียงไปเลยครับ 1-10 เรียงกันไปเลยครับโปรแกรมมันจะเรียงหน้าให้เราเอง ตามลำดับตัวเลข จากน้อยไปหามาก  )



   เสร็จแล้วก็ตั้งชื่อไฟล์ ที่เราต้องการจะเซฟ แล้วกด Combiner 


 เพิ่ม หรือ ลบรูป 
  หากเพิ่มหรือลบรูปออกก็สามารถทำได้นะครับ  ถ้าต้องการจะลบภาพที่ไม่ต้องการออก ก็คลิกที่รูป แล้วกด ที่เครื่องหมาย ลบ - ได้เลยครับ เพิ่มรูปก็กดที่ เครื่องหมาย บวก + แล้วเลือกภาพเข้ามาได้เลยครับ 
ภาพตัวอย่าง



   ขั่นตอนของการบันทึกไฟล์  กดที่ Combiner  แล้วเลือกสถานที่ที่เราต้องการเซฟไฟล์ แล้วกด SAVE ก็เสร็จแล้วครับ  เราก็จะได้ไฟล์ PDF มา ง่ายไหมละครับ


    ง่าย ไหมละครับ วิธีรวมภาพเข้าเป็นไฟล์ PDF ไฟล์เดียว ช่วยลดเวลาได้เยอะเลยครับ เราก็มีเวลาทำอย่างอื่นต่อครับ ขอให้สนุกกันการสร้างไฟล์ PDF ง่ายๆวิธีนี้นะครับ


0 Comments